Có cách tẩy trắng quần áo dạng nhồi không?


Quần áo dạng nhồi, như áo len, áo phao hay áo hoodie thường khá khó tẩy trắng mà không làm hỏng chất liệu. Tuy nhiên, không phải là không có cách, chỉ cần lựa chọn phương pháp phù hợp và cẩn thận trong quá trình xử lý.

Một trong những cách tẩy trắng quần áo dạng nhồi đơn giản và hiệu quả là sử dụng nước oxy già. Nước oxy già là một loại chất tẩy trắng mạnh mẽ và an toàn cho môi trường. Để tẩy trắng quần áo dạng nhồi bằng nước oxy già, trước hết bạn cần hòa chất tẩy trắng này vào nước theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Sau đó, ngâm quần áo vào dung dịch này trong khoảng 1-2 giờ, sau đó giặt bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh và baking soda để tẩy trắng quần áo dạng nhồi. Hòa baking soda vào nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp, sau đó áp dụng lên vết ố và để qua đêm. Rửa quần áo bằng nước lạnh vào sáng hôm sau.

Nếu quần áo của bạn có vết ố màu đậm như máu hoặc cà phê, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh pha loãng kết hợp với muối để tẩy trắng. Hòa nước cốt chanh, muối và nước vào trong một chậu nhỏ, sau đó ngâm quần áo vào hỗn hợp này trong khoảng 1 giờ trước khi giặt bình thường.

Cuối cùng, nếu không muốn sử dụng các phương pháp hóa học, bạn có thể dùng nước lạnh và chất tẩy rửa tự nhiên như baking soda và giấm trắng để tẩy trắng quần áo dạng nhồi. Hòa chất tẩy rửa vào nước lạnh, sau đó ngâm quần áo vào trong dung dịch này trong ít nhất 30 phút trước khi giặt bình thường.

Nhớ rằng, việc chăm sóc và tẩy trắng quần áo dạng nhồi cần được thực hiện cẩn thận và nhẹ nhàng để tránh làm hỏng chất liệu. Hãy thử áp dụng các phương pháp trên để có quần áo sáng bóng và sạch sẽ như mới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *